Cửu Âm Chân Kinh - Bát đại môn phái trong Cửu Âm Chân Kinh – phần 1



Những môn phái trong Cửu Âm Chân Kinh vẫn là ẩn số đối với nhiều game thủ Việt.

Cửu Âm Chân Kinh có bát đại môn phái, phần lớn trong số đó là những môn phái đã quen thuộc với game thủ Việt qua những bộ truyện kiếm hiệp hay các game kiếm hiệp đã có từ rất lâu. Game8 xin tổng kết và giới thiệu tới các bạn hình ảnh và trailer của bát đại môn phái trong Cửu Âm Chân Kinh.

Phần 1 sẽ bao gồm 4 phái là Thiếu Lâm, Cấm Vệ Quân, Võ Đang và Cực Lạc Cốc.

Shaolin – Thiếu Lâm

Thiên Hạ Võ Công xuất Thiếu Lâm, tương truyền các môn phái trong võ lâm đều bắt nguồn từ Thiếu Lâm. Người sáng lập ra Thiếu Lâm là Bồ Đề Đạt Ma, người đã truyền lại cho đời sau, Dịch cân kinh, Tẩy tủy kinh, Thiếu lâm thất thập nhị huyền công và tương truyền là cả Cửu Dương Thần Công.


Cửu Âm Chân Kinh đã tái hiện một cách chân thực tiêu chí “không sát sinh” của Thiếu Lâm khi cho các sư phụ Thiếu Lâm luyện công theo 2 đường là “Quyền pháp” và “Côn pháp” trong đó Côn pháp lại được tách ra thành 2 đường là Vi Đà Côn pháp và Đạt Ma Côn pháp với đầy đủ các tuyệt kỹ thành danh của Thiếu Lâm như Kim Cang phục ma, Thiếu Lâm La Hán Quyền …


Wudang – Võ Đang

Xuất phát từ núi Võ Đang thuộc Tiêu Anh phủ. Sáng tổ là Trương Quân Bảo, đạo hiệu là Trương Tam Phong sống vào cuối đời nhà Nguyên và đầu đời nhà Minh. Mặc dù tục ngữ Trung Hoa có câu: “Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm, song cũng lại có câu: “Bắc tôn Thiếu Lâm, Nam sùng Võ Đang”. Điều này cho thấy vị thế của Võ Đang phái cũng là một Thái Sơn Bắc Đẩu của võ lâm Trung Hoa.


Võ Đang trong Cửu Âm Chân Kinh khác với Võ Đang trong các tựa game kiếm hiệp khác khi có thể sử dụng cả song kiếm. Võ Đang trong Cửu Âm Chân Kinh có thể chia làm 3 hướng là Thanh Phong Kiếm Pháp, Lưỡng Nghi Kiếm Pháp ( song kiếm ) và Thái Cực Kiếm Pháp. Không có quyền pháp hay chưởng pháp của Võ Đang dù Trương Tam Phong còn lừng danh với trường quyền đoản cước và Thái Cực Quyền.


Royal Guard – Cấm Vệ Quân

Lực lượng bảo vệ hoàng cung Tử Cấm Thành, đều là những cao thủ bậc nhất trong thiên hạ. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ thì Cấm vệ quân ở một số thời kỳ còn được sử dụng như sát thủ để tiêu diệt các đối thủ chính trị hay giữ cân bằng trong võ lâm.


Sử dụng cả Đao và Ám khí. Cấm Vệ quân xứng đáng là người bảo vệ và sát thủ tin cậy nhất trong Cửu Âm Chân Kinh.


Blissful Valley – Cực Lạc Cốc

Là tà phái trong Cửu Âm Chân Kinh, do cốc chủ Đan Thiên Minh khai sáng,tà phái này thường lấy những khu rừng rậm, thâm sâu quỷ khốc làm nơi ẩn nấp và tu luyện nên rất khó phát hiện.


Cực Lạc Cốc sử dụng vũ khí hai tay tựa tựa Phán Quan Bút nhưng cũng có nét giống Trủy thủ (một dạng kiếm ngắn), ngoài các kỹ năng sử dụng vũ khí này thì chúng ta còn có thể thấy Cực Lạc Cốc có các kỹ năng như “Ẩm Huyết”, hạ độc …



auto cuuamchankinh


Share your views...

0 Respones to "Cửu Âm Chân Kinh - Bát đại môn phái trong Cửu Âm Chân Kinh – phần 1"

Đăng nhận xét

 

© 2010 age of wulin All Rights Reserved
Designed by Cao Danh